Giỏ hàng

TRẺ EM UỐNG LƯỢNG NƯỚC TRONG NGÀY BAO NHIÊU LÀ ĐỦ ?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu uống nước của trẻ em trong một ngày như thời tiết, mức độ hoạt động, tình trạng bệnh lý có kèm theo sốt...  Vậy trẻ em uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ?

Trẻ em cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

“Trẻ uống bao nhiêu nước là đủ” chính là thắc mắc của mọi phụ huynh. Chúng ta đều biết trong cơ thể con người, nước chiếm tỉ lệ 60-70% và đóng vai trò vô cùng cần thiết đối với sức khỏe. Nước tham gia vào hầu hết các phản ứng, các quá trình chuyển hóa trong cơ thể, giúp cơ thể thải độc qua nước tiểu, qua mồ hôi... Không chỉ đối với người lớn, nước cũng rất quan trọng đối với trẻ em.

Ở mỗi giai đoạn phát triển, trẻ sẽ cần lượng nước nạp vào cơ thể khác nhau. 

- Ở giai đoạn 6 – 12 tháng tuổi có nhu cầu nước khoảng 100m/kg cân nặng cơ thể trong 1 ngày (kể cả sữa), ví dụ nếu bé nặng 9kg cần 900ml nước, lượng sữa bé uống trong ngày vào khoảng 600ml sữa thì cha mẹ cần bổ sung thêm 300ml nước cho con, có thể cho bé uống nước đun sôi để nguội, nước ép hoa quả tươi, nước luộc rau củ…

- Giai đoạn 1 tuổi trở lên lượng nước cần nạp vào cơ thể sẽ được tính theo công thức:

  • Lượng nước trẻ cần uống (ml) = 1.000(ml) + n x 50(ml)

  • Với n là số kilogam của trẻ trừ đi 10 đơn vị.

Ví dụ một em bé nặng 13 kg cần lượng nước mỗi ngày là: 1.000 ml + (3 x 50 ml) = 1.150 ml; trong đó nếu trẻ đã được uống 500ml sữa thì lượng nước cần bổ sung thêm cho trẻ đó là: 1.150 - 500 = 650(ml).

- Lượng nước của trẻ từ 10 tuổi trở lên uống vào mỗi ngày bằng với lượng nước của người lớn là từ 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày. Lượng nước mà trẻ cần uống nên chia đều trong ngày và uống ít nước hơn vào buổi tối. Cha mẹ nên dạy bé không nên đợi đến khi có cảm giác khát mới uống, vì lúc này các tế bào đã bị thiếu nước.

 

Cho trẻ uống nước như thế nào là tốt nhất?

Chỉ 5 phút sau khi uống vào cơ thể là nước đã rời khỏi dạ dày, do đó chúng ta chỉ nên uống nước vào thời điểm 10 phút trước bữa ăn hoặc 1 giờ sau khi ăn no, không nên uống nước ngay sau hoặc uống nước trong khi ăn. Việc uống nước trong bữa ăn sẽ làm loãng và mau đẩy dịch vị dạ dày xuống ruột, khiến quá trình tiêu hóa diễn ra khó khăn hơn. Mặt khác, uống nước khi đang nhai sẽ khiến chúng ta nuốt món ăn vào dạ dày ngay cả khi thức ăn chưa được nhai kỹ, điều này không tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hoá.

Việc uống nước của trẻ cần được chia làm nhiều lần trong ngày, không nên cho trẻ uống 1 lần quá nhiều nước kể cả khi trẻ đang rất khát. Cho trẻ uống nước từ từ từng ngụm, điều này giúp cho nước có thời gian để thấm qua thành ruột vào mạch máu, góp phần thỏa mãn cơn khát nhanh mỗi khi cơ thể bị thiếu nước. 

Hiểu được tầm quan trọng của việc uống nước và lượng nước cần thiết cho cơ thể bé thì ba mẹ có thể dễ dàng giúp con uống nước đầy đủ. Nhất là những em bé năng động rất cần được cung cấp nước đầy đủ. Điển hình như em Đan nhà hot mom Hạt Mít Mít vì tính cách năng động nên mải chơi quên uống nước, mẹ Hạt Mít lúc nào cũng phải chuẩn bị bình nước riêng cho Đan mang theo. 

          

 

Bình nước là vật dụng sử dụng hàng ngày, vì thế nên cần chọn bình nước chất lượng và an toàn cho con. Sau khi thử nhiều loại bình, hot mom Hạt Mít đã chọn cho Đan 2 chiếc bình từ nhà B.Box. 

Bình Tritan được thiết kế khá thông minh, ống hút silicone to và thẳng đứng giúp các bạn nhỏ có thể hút được nhiều nước hơn, nắp bình đóng mở dễ dàng, không rò rỉ nước và thiết kế tránh va đập vào mặt bé,... Chất liệu tritan cao cấp, chịu nhiệt cao rất an toàn với bé. Các bộ phận có thể tháo rời và vệ sinh dễ dàng. 

       

 

Ngoài bình Tritan, bé Đan còn được mẹ mua thêm bình giữ nhiệt. Bình giữ nhiệt có thiết kế tương tự bình Tritan, được làm bằng thép không gỉ , 2 lớp, có thể giữ nóng đến 8 tiếng và giữ lạnh 6 tiếng. 

 

Hạt Mít Mít chia sẻ: “Từ lúc có bình nước riêng với thiết kế xinh yêu thế này bạn Đan rất chăm uống nước và tự giác mang bình đi khi chơi. Sau khi Đan dùng thì mình mới phát hiện ra rất nhiều bạn ở lớp Đan cũng dùng hai loại bình B.Box này luôn đó ạ ❤️”

 

 

Bên cạnh thiết kế thông minh, bộ đôi bình B.Box còn có nhiều màu sắc siêu yêu khác nữa. Khi sử dụng những chiếc bình xinh xắn cũng làm cho bé thấy thích thú hơn và chủ động uống nước hơn đó ba mẹ. 

 

Hãy tập cho bé thói quen tự cung cấp nước cho cơ thể để bảo vệ sức khỏe ba mẹ nhé. 

Nguồn: Vinmec


Cũ hơn Mới hơn


>